วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อึน้นสำคัญไฉน??


ในชีวิตประจำวันคนเรา สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ สุขา คนที่คิดคำนี้ขึ้นมานี่ ต้องยกความดีความชอบให้เลยนะครับ เพราะใครเข้าไปแล้วออกมาก็จะรู้สึกสุขี สโมสรกันแทบจะทุกคน สวรรค์อยู่แค่นี้นี่เอง ลองไม่ได้เข้าสิ เครียด หน้าบูดหน้าเบี้ยว อารมณ์ทั้งหมดแทบจะไม่ดี แต่เราๆท่านๆกลับละเลยที่จะดูสิ่งซึ่งทำให้เรามีความสุข เนื่องจากเราทิ้งมันไป วันนี้ลองหันกลับไปมองเขาดูบ้างนะครับ จะได้รู้ว่าเขาต้องการสื่อถึงอะไรข้างในตัวเรา

อุจจาระ หรือ อึ
เป็นสิ่งเดียวที่สามารถทำให้เรารู้ว่าข้างในเราเกิดอะไรขึ้น เราทานอะไรไป แล้วดีหรือไม่ดี แต่เรามักจะรังเกียจมัน มันไม่ผิดอะไรหรอกครับ แต่มันกำลังสื่ออะไรให้เราๆท่านๆได้เห็นกันหลายๆอย่าง
ลักษณะอุจจาระที่ดี (ในอุดมคติแต่ทำได้ถ้าตั้งใจ)
1.สีจะเหลือง เนื่องจากมี bilirubin ในร่างกายถูกขับออกมา ถ้าสีอื่นจะบ่งบอกถึงภาวะต่างๆหรืออาหาร ยา ที่ได้รับเข้าไป
2.กลิ่นต้องไม่เหม็น (ถ้าเหม็นก็แสดงว่ามีการกินของที่บูดเน่าได้ง่าย หรือไม่ได้ขับถ่ายออกมานาน) ของเน่าของเสียมันก็คงไม่ดีหรอกนะครับ
3.ไม่แข็งหรือเหลวจนเกินไป อันนี้สังเกตได้ด้วยตาเปล่านะครับ
4.ลอยปริ่มๆน้ำ ไม่จมหรือแตกกระจายมากไป แสดงถึงกากใยที่มีในอุจจาระ กากใยเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ฉะนั้นควรทานผักทุกมื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น